กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย
1 กันยายน 2015, 21:07:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: _/\_ limited or no connectivity  (อ่าน 1416 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
maxzer
Novice Member
*****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 05:33:14 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

 Cry  Cry          ผมมี คอมxp 2 เครื่อง ใช้แบบวงแลน ใช้มานานมาก จนเกิดปัญหา และผมไม่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ ผมจึงขอผู้รุ้ช่วยผมทีครับ

ปัญหาคือ เมื่อผมใช้ Internet ADSL ในวงแลน มันจะมีข้อความนี้ขึ้นมา limited or no connectivity เป็นรูป เครื่องหมายตกใจ

Modem >> HUB >> เครื่อง 1 + เครื่อง 2 = limited or no connectivity ใช้อินเตอร์เน็ต ไม่ได้ เลยครับ เป็นพร้อมกัน2เครื่อง

**และ ผมลองดูอีกแบบ**

Modem >> เครื่อง 1 = ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเลย

ผมไม่รุ้แต่ผมลองเดา  HUB ผม เสีย หรือเปล่า หรือยังไงรบกวนผู้เชี่ยวชาญ ช่วยบอกผมทีนะครับ เป็นมา 7 วันแล้ว

ืทำยังไงก็ไม่ดีขึ้นเลยครับ   _/\_ T^T
บันทึกการเข้า
rujipars
Intelligent Layer 3
***

จิตพิสัย: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 08:26:03 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เช็คสาย LAN ระหว่าง modem กับ hub(switch) ชัวร์แล้วใช่ไหมครับ
ถ้าเป็น switch แบบไม่คิดไรมาก (unmanaged) ต่อปุ๊บติดปั๊บใช้งานได้เลย...   ก็สงสัยว่ามันจะไม่ปกติแล้วล่ะ

แต่ถ้าเป็น switch แบบฉลาด คิดมากหน่อย (น่าจะเป็น managed switch)  ต้องรอประมาณหลายวินาทีกว่าจะปล่อยให้ traffic วิ่ง  (เกี่ยวกับ spanning tree)   แบบนี้ DHCP อาจจะ time-out ไปก่อนก็ได้

ลองเซ็ต IP address เองแล้วลองดูว่า เครื่อง ping กันเอง  และ ping gateway เป็นอย่างไรบ้าง
บันทึกการเข้า
maxzer
Novice Member
*****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2012, 17:34:08 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

     ผมลองเซต IP Adress เอง ก็ใช้ไม่ได้ครับ    คือ แตะกับ HUB ไม่ได้เลย 

ได้ใช้เครื่องเดียว T^T  สงสัยต้องลองเปลี่ยน HUB ดูละมั้ง   8 วันละ
บันทึกการเข้า
ฝ่าไฟแดง
Regular Member
**

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18

ประสบการณ์สอนให้รู้ว่าควรทำอย่างไร......


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2012, 11:50:35 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

เบื้องต้นง่ายง่าย ทำเองได้..
1.reset router
2.reset hub
3.ลองถอดสาย LAN แล้วเสียบใหม่
4.ลองเปลี่ยนสาย LAN ใหม่
บันทึกการเข้า

กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

+ ตอบด่วน
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 18 คำสั่ง