กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย
30 สิงหาคม 2015, 12:49:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  ตอบ  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: TOT Lease Line ท่านใดใช้อยูขอความเห็นหน่อยครับ  (อ่าน 3884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เจ้าด่าง ข้างบ้าน
Clever Rank 1
*

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 583



เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 มกราคม 2010, 10:29:09 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

TOT Lease Line ท่านใดใช้อยูขอความเห็นหน่อยครับ  มีปัญบ่อยมั่ย  บริการหลังการขายเป็นอย่างไร
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ

กำลังตัดสินใจอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

scorpiolios
Standard Member
****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2010, 18:53:38 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คุณภาพ link ก็ใช้ได้ครับ ส่วนเรื่องปัญหาไม่เท่าไหร่ก็ทั่วๆไป แต่Support ตามระบบคนทำราชการ คิดต่อล่ะกันครับ หุหุ
บันทึกการเข้า

ทำไม account ผมหายละเนี้ย.. กลายเป็น new member ไปละ โฮะๆ
Ground
Diamond Fellowship
*****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2010, 20:26:41 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ลองหัวข้อนี้

http://www.thaiadmin.org/board/index.php?topic=112090.msg493471#msg493471
บันทึกการเข้า

<b>กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย ขอระงับการใช้ลายเซ็นต์รูปภาพ
อนุญาตให้ใช้ได้เพียง ลายเซ็นต์ที่เป็นข้อความ
จึงประกาศมาเพื่อขอความร่วมมือ จากสมาชิกทุกๆ ท่าน
ในนาม กลุ่มผู้ดูแลระบบแห่งประเทศไทย</b>
Cisco_SiengKong
Proficient Level 4
****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


ชิสโก้_เชียงกง เจ้าของเดียวกับ เชียงกง คอมพิวเตอร์


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มกราคม 2010, 20:33:41 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

คุณภาพและบริการ ก็ ตามราคาอะครับ

เสียเย็นวันศุกร์ ดู สักทีดิครับ..

เจอกันวันจันทร์ สายๆ อะ.. ประจำ..เลย

อันนี้จากที่เจอมากะตัวเองอะครับ..

พี่ๆท่านอื่นว่าอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ให้เช่า cisco Router+switch ราคาเริ่มตั้น 800/เดือน
อุปกรณ์เสีย มีปัญหา เปลี่ยนตัวใหม่ทันที มีบริการถึงสถานที่ติดตั้ง
พร้อมบริการ config และติดตั้งทั่วไทย
เราอาจสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและภาระของท่าน ได้

** มีบริการเดินสาย fiber optic ทั่วราชอณาจักร ด้วยนะครับ**
sujukki
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2010, 10:35:49 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ตอบจากใจเลยครับ เลี่ยงไปใช้เจ้าอื่นเหอะ เรื่องประสิทธิภาพนะ ไม่เท่าไหร่ แต่ Support นี่สิ ควรปรับปรุงอย่างแรง เพราะระบบการทำงานเป็นแบบ เช้าชาม เย็นชาม ครับ

ไหนๆก็พูดแล้วขอระบายเลยหละกัน......
ทำไมถึงกล้าพูด ก็เพราะผมเคยดูแลในส่วนงานของ ADSL TOT ไงหละครับ ถึงได้กล้าพูดว่า ห่วยเรื่องบริการอย่างแรง เบิกงบประมาณ 8 พันล้านบาท เอามาพัฒนาโครงข่าย ADSL เพื่อจะได้เทียบเท่ากับเจ้าอื่น แต่พอมีการเบิกเงินจริงๆ ตัวเลข จาก 8 เป็น 4 สะงั้น..!!!! อันนี้เป็นงบประมาณที่เบิกไปตอน ทหารเป็นรัฐบาลนะครับ ที่มีการเปลี่ยนบอร์ดบริหารให้ทหารเข้ามาคุม ไม่ขอเอ๋ยนามหละกัน สรุป พวกผมต้องเอาเงิน 4 แสนล้านบาทไปพัฒนาดโครงข่าย แบบจำกัด ผลสรุปก็คือ บางพื้นที่ก็ดี บางพื้นที่ก็ไม่ดี มีสายเข้ามาก็ได้แต่บอกว่า "กำลังปรับปรุงอยู่ครับ" "พยามยามแก้ไขอยู่คะ" แต่ความจริงก็คือ ทำอะไรไม่ได้เลย ทำงานที่นั้น เกือบ 2 ปี ทนไม่ได้ ลาออกเลย เซงครับขอบอก เสนออะไรไปแต่หละอย่าง ดองโครงการเป็นชาติ เคยมีเครสนึงนะครับ เป็นคุณป้าแจ้งเข้ามาบอกว่าหลานฝากให้แจ้งว่าใช้ Net ไม่ได้ ผมก็ประสานงานไปทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เสร็จก็ไปทำงานของผมต่อ 2-3 วันต่อมา คุณป้าคนเดิมแจ้งเข้ามาอีก (ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมหลายวัน เพราะที่นี้ใช้อารมณ์ในการไปหาลูกค้า มีอารมณ์ก็ไป อารมณ์ไม่ดีก็ไม่ไป) ผมก็เลยถามว่าเป็นไงมั้งครับ Net ใช้ได้ยัง ป้าเขาก็เล่าให้ฟังว่า วันนี้ได้ยินคนมากดกริ๊งที่บ้าน ก็เดินลงไปจะไปดูว่าใคร แต่ว่าป้าเขาแก่แล้ว ก็เดินเร็วไม่ได้ กว่าจะลงมาจากชั้น 3 ได้ ก็เห็นแต่รถ TOT วิ่งไปแล้ว ก็เลยไปถามคนข้างบ้านว่า พนักงาน เขามารอนานแล้วหรอ คนข้างบ้านก็บอกว่า เห็นพวกมัน (ไปกัน 3 คน) มาตั้งนานหละ เห็นป้า ปิดประตู พวกมันก็เลย ยืนคุยสูบบุหรี่กัน ประมาณ 30 นาที ก็เห็นพวกมันกดกริ๊ง 1 ที แล้วพอไม่เห็นป้าออกมา มันก็ขึ้นรถกลับกันเลย (ใช้เวลาในการยืนรอป้ามาเปิดประตู ประมาณ 1-2 นาที) ป้าก็เลยบอกผมว่า "ฝากขอโทษพนักงานพวกนั้นด้วยที่ป้าลงมาเปิดประตูช้า และบอกว่า Net ยังใช้ไม่ได้ ถ้าจะมาก็โทรมาบอก ป้าจะได้ไปนั่งรอหน้าบ้าน" เจอคำพูดป้า เข้าไปแบบนี้ ผมก็รีบชงเรื่องเข้าไปต่อว่าพวกพนักงานเลย แต่ผลสรุป ก็คือ ... เงียบ ครับ ไม่มีการลงโทษอะไร หรือ ตักเตือน อะไรทั้งสิ้น ไม่กี่เดือนหลังจากนั้น ผมก็เลยลาออกเลย เพราะทนระบบแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ

ปล.เป็นคุณได้ยินที่ป้าพูดมา จะสะเทือนหัวใจไหมหละครับ ทั้งๆที่เราผิด แต่ป้าเขากลับมาขอโทษ เรา ....

บันทึกการเข้า
_Jimmy_
Platinum Fellowship
****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54


ยอดมนุษย์


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2010, 17:44:33 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

TOT งานเค้าเยอะ ไม่มีเวลามาดู Lease Line
บันทึกการเข้า


Network Consulting Services
CISCO Solution Implements : VOIP System, WIFI System, Security System
sky_min
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2010, 01:01:16 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

พนักงานพื้นที่พูดจาแย่มาก ไม่จำเป็นอย่าไปรบกวน TOT ท่านเลย ไปรบกวนเจ้าอื่นเถอะครับ
เจอมาแล้ว
บันทึกการเข้า
Cisco_SiengKong
Proficient Level 4
****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


ชิสโก้_เชียงกง เจ้าของเดียวกับ เชียงกง คอมพิวเตอร์


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2010, 19:37:13 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง



มีแล้ว ไม่ดี.. มีแต่โดนเค้าว่า..
เงินก็เสีย...ลูกค้าเค้าก็จ่าย
ไอ้วันที่เสีย มะเคยเคยจะเรียกร้องเอาเงินคืนได้


ปิดไปเลยดีมัย ค่ะ  Afro

หรือว่าจะแปรรูปไปเลย..
พอเค้าจะ แปรรูป..ให้มันดี..ก็ มะเอา.. พนักงานกลัวไม่มีงานทำ..
เพราะต้องงานมากกว่าเดิม..เงินก็ได้เท่าเดิม..ก็ เลยประทวงไม่อยาก แปรรูป..

อันนนี้ริงมัยครับ.. พี่น้อง

บันทึกการเข้า

ให้เช่า cisco Router+switch ราคาเริ่มตั้น 800/เดือน
อุปกรณ์เสีย มีปัญหา เปลี่ยนตัวใหม่ทันที มีบริการถึงสถานที่ติดตั้ง
พร้อมบริการ config และติดตั้งทั่วไทย
เราอาจสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและภาระของท่าน ได้

** มีบริการเดินสาย fiber optic ทั่วราชอณาจักร ด้วยนะครับ**
sujukki
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มกราคม 2010, 13:50:47 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง


มีแล้ว ไม่ดี.. มีแต่โดนเค้าว่า..
เงินก็เสีย...ลูกค้าเค้าก็จ่าย
ไอ้วันที่เสีย มะเคยเคยจะเรียกร้องเอาเงินคืนได้


ปิดไปเลยดีมัย ค่ะ  Afro

หรือว่าจะแปรรูปไปเลย..
พอเค้าจะ แปรรูป..ให้มันดี..ก็ มะเอา.. พนักงานกลัวไม่มีงานทำ..
เพราะต้องงานมากกว่าเดิม..เงินก็ได้เท่าเดิม..ก็ เลยประทวงไม่อยาก แปรรูป..

อันนนี้ริงมัยครับ.. พี่น้อง



ก็จริงๆแล้ว ไม่ใช่พนักงานส่วนมากหรอกครับที่ไม่อยากให้แปรรูป (หมายถึงพนักงานบางคนนะ ส่วนพนักงานที่เข้าไปแบบเส้นสายก็คิดเอาเอง) ก็อยากให้แปรรูปกัน เพื่อแข่งขันกับเจ้าอื่นได้อย่างทัดเทียม ที่เด่นๆก็มี True นี่หละ ศัตรูตัวฉกาจของ TOT เริ่มแรกเลยนั้น TOT น่าจะได้บุกเบิกระบบ ADSL เป็นเจ้าแรกของประเทศ แต่เรื่องที่เสนอไปแก่พวกผู้บริหารเช้าชามเย็นชาม ก็เป็นอันดองไป ไม่กล้าทำ ไม่กล้าเสี่ยง หรือ คิดว่าแค่ตอนนี้ก็กินอิ่มอยู่แล้วจากเงินโครงการโทรศัพท์ True เลยได้เป็นเจ้าแรกที่บุกเบิกไป และแรกๆก็อย่างที่รู้ True เองก็เจอปัญหาเรื่อง ADSL เหมือนกัน ถ้ายังจำกันได้ แต่ก้ปรับปรุง แก้ไข กันเรื่อยมา จนทุกวันนี้ ถ้าพูดถึง ADSL เราจะคิดถึง True ก่อนอันดับต้นๆเลย ความแตกต่างของ 2 ค่ายนี้ก็คือ

1.TOT เป็น กึ่งรัฐวิสาหกิจ (เหตุที่ใช้คำว่ากึ่ง ก็เพราะแปรรูปไม่เสร็จสมบูรณ์ สมัยทักษิณเป็นนายกดันเจอปฎิวัติไปก่อน) เงินลงทุนของ TOT ก็คือ เงินจากรัฐบาล หรือ เงินภาษีประชาชน นั้นเอง ลงทุนทำอะไรไป กำไรหรือไม่กำไร ดีหรือไม่ดี TOT ไม่รู้หรอกครับ รู้แต่ว่าเงินเข้ากระเป๋าระดับพวกสูงๆเรียบร้อยแล้ว เพราะไม่ใช่เงินตัวเองไงหละ นั้นหละหลักการ บริหารงานใน TOT และ รัฐวิสาหกิจ เกือบทั้งหมด ... โดยเฉพาะรัฐวิสาหกิจใหญ่ๆ ไฟฟ้า ประปา รถไฟ

2.True เป็น บริษัทมาหชน เงินลงทุนมาจากพวกผู้ถือหุ้นต่างๆ การทำงานเลยต้องเข้มข้นหน่อย เพราะลงทุนกันไปเยอะ เงินที่ได้กลับมาก็คือกำไรของบริษัทจริงๆ ฉะนั้นความต่างก็อยู่ที่ตรงนี้หละ ตรงตามสโลแกนไงหละครับ "ลูกค้าคือพระเจ้า" True ถึงได้เอาใจลูกค้า โดยการเน้นบริการอันดับ 1 จ้างแต่พวกมีฝีมือ ประสบการณ์ ไม่ใช่ เส้นสาย อย่าง TOT จบ บริหารแต่มาดูแล โครงข่าย ADSL เอามาทำเพื่อ....

ผมสงสาร True นะที่โดนสัญญาผูกมัด ที่ว่าให้บริการได้แค่ กรุงเทพฯและปริมณฑล ไม่งั้น ป่านนนี้ TOT คงเจ๊ง ไปแล้วครับ

นอกเรื่องไปตั้งเยอะ ก็ลองตัดสินใจดูครับ ว่าจะใช้เจ้าไหน แต่โดนส่วนตัว ถ้าเลี่ยง TOT ได้ก็เลี่ยงเถอะครับ

ปล.ประเทศชาติจะเจริญได้ยังไง ถ้ายังทำงานแบบรัฐวิสาหกิจ หลักการบริหารที่ดีก็คือ ต้องรู้จัก พลิกแพลง รับฟังความคิดเห็น และมาพิจารณาก่อนเอามาปรับปรุง กล้าลงทุน กล้าพัฒนา รับรองประเทศชาติเราไม่แพ้ชาติใดแน่ๆ 
บันทึกการเข้า
Cisco_SiengKong
Proficient Level 4
****

จิตพิสัย: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


ชิสโก้_เชียงกง เจ้าของเดียวกับ เชียงกง คอมพิวเตอร์


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มกราคม 2010, 16:44:05 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

ก็จริงๆแล้ว ไม่ใช่พนักงานส่วนมากหรอกครับที่ไม่อยากให้แปรรูป (หมายถึงพนักงานบางคนนะ ส่วนพนักงานที่เข้าไปแบบเส้นสายก็คิดเอาเอง) ก็อยากให้แปรรูปกัน เพื่อแข่งขันกับเจ้าอื่นได้อย่างทัดเทียม ที่เด่นๆก็มี True นี่หละ ศัตรูตัวฉกาจของ TOT เริ่มแรกเลยนั้น TOT น่าจะได้บุกเบิกระบบ ADSL เป็นเจ้าแรกของประเทศ แต่เรื่องที่เสนอไปแก่พวกผู้บริหารเช้าชามเย็นชาม ก็เป็นอันดองไป ไม่กล้าทำ ไม่กล้าเสี่ยง หรือ คิดว่าแค่ตอนนี้ก็กินอิ่มอยู่แล้วจากเงินโครงการโทรศัพท์ True เลยได้เป็นเจ้าแรกที่บุกเบิกไป และแรกๆก็อย่างที่รู้ True เองก็เจอปัญหาเรื่อง ADSL เหมือนกัน ถ้ายังจำกันได้ แต่ก้ปรับปรุง แก้ไข กันเรื่อยมา จนทุกวันนี้ ถ้าพูดถึง ADSL เราจะคิดถึง True ก่อนอันดับต้นๆเลย ความแตกต่างของ 2 ค่ายนี้ก็คือ

1.TOT เป็น กึ่งรัฐวิสาหกิจ (เหตุที่ใช้คำว่ากึ่ง ก็เพราะแปรรูปไม่เสร็จสมบูรณ์ สมัยทักษิณเป็นนายกดันเจอปฎิวัติไปก่อน) เงินลงทุนของ TOT ก็คือ เงินจากรัฐบาล หรือ เงินภาษีประชาชน นั้นเอง ลงทุนทำอะไรไป กำไรหรือไม่กำไร ดีหรือไม่ดี TOT ไม่รู้หรอกครับ รู้แต่ว่าเงินเข้ากระเป๋าระดับพวกสูงๆเรียบร้อยแล้ว เพราะไม่ใช่เงินตัวเองไงหละ นั้นหละหลักการ บริหารงานใน TOT และ รัฐวิสาหกิจ เกือบทั้งหมด ... โดยเฉพาะรัฐวิสาหกิจใหญ่ๆ ไฟฟ้า ประปา รถไฟ

2.True เป็น บริษัทมาหชน เงินลงทุนมาจากพวกผู้ถือหุ้นต่างๆ การทำงานเลยต้องเข้มข้นหน่อย เพราะลงทุนกันไปเยอะ เงินที่ได้กลับมาก็คือกำไรของบริษัทจริงๆ ฉะนั้นความต่างก็อยู่ที่ตรงนี้หละ ตรงตามสโลแกนไงหละครับ "ลูกค้าคือพระเจ้า" True ถึงได้เอาใจลูกค้า โดยการเน้นบริการอันดับ 1 จ้างแต่พวกมีฝีมือ ประสบการณ์ ไม่ใช่ เส้นสาย อย่าง TOT จบ บริหารแต่มาดูแล โครงข่าย ADSL เอามาทำเพื่อ....

ผมสงสาร True นะที่โดนสัญญาผูกมัด ที่ว่าให้บริการได้แค่ กรุงเทพฯและปริมณฑล ไม่งั้น ป่านนนี้ TOT คงเจ๊ง ไปแล้วครับ

นอกเรื่องไปตั้งเยอะ ก็ลองตัดสินใจดูครับ ว่าจะใช้เจ้าไหน แต่โดนส่วนตัว ถ้าเลี่ยง TOT ได้ก็เลี่ยงเถอะครับ

ปล.ประเทศชาติจะเจริญได้ยังไง ถ้ายังทำงานแบบรัฐวิสาหกิจ หลักการบริหารที่ดีก็คือ ต้องรู้จัก พลิกแพลง รับฟังความคิดเห็น และมาพิจารณาก่อนเอามาปรับปรุง กล้าลงทุน กล้าพัฒนา รับรองประเทศชาติเราไม่แพ้ชาติใดแน่ๆ 


วิจารณ์ ได้ โดนใจ จริงๆ
บันทึกการเข้า

ให้เช่า cisco Router+switch ราคาเริ่มตั้น 800/เดือน
อุปกรณ์เสีย มีปัญหา เปลี่ยนตัวใหม่ทันที มีบริการถึงสถานที่ติดตั้ง
พร้อมบริการ config และติดตั้งทั่วไทย
เราอาจสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายและภาระของท่าน ได้

** มีบริการเดินสาย fiber optic ทั่วราชอณาจักร ด้วยนะครับ**
sujukki
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มกราคม 2010, 10:39:52 »
ตอบโดยอ้างถึงข้อความอ้างถึง

Cisco_SiengKong <<< ขอบคุณครับที่ชม ก็วิจารณ์ตามความเป็นจริงที่ได้พบเจอมา ผมก็แค่พนักงานบริษัทคนนึง ที่หวังอยากให้ องกรค์เติบโต อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ในเมื่อ องกรค์ไม่สนองความคิดของเรา ก็คงทำได้แต่ อยู่นิ่งๆ ทำตามเงินเดือนไปเท่านั้นเอง ผมนะอิจฉาระบบการทำงานแบบ บริษัท Google มากเลยอะครับ ที่ให้อิสระด้านความคิดแก่พนักงานมากๆ ขอย้ำว่ามากๆ ซึ่งก็ไม่แปลกที่ทาง Google จะเติบโต ได้รวดเร็วขนาดนั้น ผมก็หวังว่า ประเทศไทย น่าจะเอาแบบ Google บ้าง อาจจะไม่ต้องแบบเขา เป๊ะๆ เอามาประยุกต์ใช้ในประเทศไทยก็ยังดี ผมว่า พนักงานน่าจะมีความคิดดีๆ ที่จะทำให้องกรค์เติบโต ได้มากขึ้นแน่ๆ

คุณอยากเป็นพวกไหนหละครับ

1.พวกคิดแต่ไม่ทำ = พวกนี้ดีแต่คิดแต่ไม่เคยพูด หรือ เสนอเบื้องบน อาจจะไม่กล้า หรือ รู้ว่าไม่ผ่านแน่ๆ
2.พวกคิดและทำ แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากผู้บริหาร = พวกนี้เสี่ยงต่อการถูกไล่ออก และ ผู้บริหารอาจมองด้านลบไปเลยถ้าคิดในแง่ดี ผู้บริหารเห็นถึงไฟในการทำงานก็รอดไป
3.พวกที่อยู่ไปวันๆ ทำตามหน้าที่ = อันนี้ส่วนมากจะเป็น ทำตามเงินเดือน
4.พวกที่ไม่คิดอะไรเลย อะไรอยู่ตรงหน้าก็ทำไป = ไม่คิดไรจริงๆ ทำๆๆๆๆ
5.พวกเลียขาเจ้านาย = เซงพวกเนี้ย แต่เห็นมีเยอะเหลือเกิน
6.พวกตามกระแส (นกสองหัว) = อันนี้สไตส์ รอดได้ทุกงาน 555+

ก็พอขำๆ นะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  ตอบ  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

+ ตอบด่วน
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.077 วินาที กับ 18 คำสั่ง